5 เหตุผลดีดีในการตัดสินใจซื้อกล้องถ่ายภาพแทนการใช้กล้องจากมือถือ

หลายคนที่สนใจเริ่มการถ่ายภาพอาจจะลังเลว่าจะซื้อกล้องถ่ายภาพดีดีไปเลยหรือใช้แค่กล้องจากมือถือถ่ายภาพก็เพียงพอ หลายคนกังวลว่าซื้อกล้องมาแล้วจะใช้ไม่เป็น ใช้งานยาก ฟังค์ชั่นเยอะเกินไป แต่อีกใจก็อยากจะเริ่มต้นถ่ายภาพแบบจริงๆจังๆ หรือกำลังหาเหตุผลสนับสนุนการตัดสินใจที่จะซื้อกล้องดีๆสักตัว ลองดู 5 เหตุผลต่อไปนี้เพื่อประกอบการตัดสินใจได้เลยครับ 

1.Imaqe Quality คุณภาพของภาพถ่าย

แม้นในปัจจุบันกล้องมือถือให้ภาพที่สวยและมีคุณภาพที่สูงขึ้นมาก แต่เมื่อเทียบกับกล้องแล้ว ด้วยขนาดเซ็นเซอร์ที่ต่างกันมาก ยังงัยคุณภาพของภาพถ่ายที่ถ่ายด้วยกล้องก็ออกมาดีกว่าแน่นอน ยิ่งถ้าเราถ่ายภาพด้วย RAW File ยังสามารถนำมาแก้ไขข้อบกพร่องในโปรแกรมคอมพิวเตอร์ได้อีก เช่นภาพมืดหรือสว่างเกินไปก็สามารถแก้ไขได้

2.Lens เลนส์

กล้องถูกออกแบบให้สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ตามวัตถุประสงค์ในการถ่ายภาพ เช่น ต้องการถ่ายภาพบุคคลให้หน้าชัดหลังละลาย ก็ใช้เลนส์ Portrait ต้องการถ่ายวัตถุที่อยู่ไกลๆ ก็ใช้เลนส์ซูมหรือต้องการถ่ายวิวก็ใช่เลนส์ไวด์ ซึ่งก็จะทำให้เราสามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายได้ตรงตามสถาณการณ์และจินตนาการของเราได้แบบไม่มีขีดจำกัด

3.Design การออกแบบและดีไชด์

กล้องถูกออกแบบมาใช้สำหรับถ่ายโดยเฉพาะจึงทำให้การจับ ถือ ง่ายต่อการถ่ายภาพ และสะดวกในการปรับปุ่มฟังชั่นต่างๆ ซึ่งกล้องบางตัวมีหน้าจอพับทำให้สามารถสร้างสรรค์มุมมองในการถ่ายภาพที่แตกต่างออกไป

4.Focus System การโฟกัสภาพ

ด้วยเทคโนโลยี่ Eye AF ที่กล้องหลายตัวทำออกมาได้ค่อนข้างดีมากทำให้การโฟกัสภาพมีความแม่นยำสูงมาก ทั่งการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว สามารถแทคดวงตาได้เลย ทำให้ได้ภาพถ่าพที่คมชัด ไม่หลุดโฟกัส

5.Develop Skill พัฒนาแนวทางการถ่ายภาพ

เมื่อเราตัดสินใจซื้อกล้องแสดงว่าเรามีความมุ่งมั่นและจริงจังที่จะถ่ายภาพให้ดีขึ้นในระดับหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เราแสวงหาความรู้เพื่อที่จะนำมาพัฒนาฝีมือการถ่ายภาพของเราอยู่เสมอ จนเกิดความชื่นชอบและรักในการถ่ายภาพต่อไป

สรุป เราอาจจะเริ่มต้นจากกล้อง Mirrorless ที่ราคาไม่สูงมากนักไปก่อน เมื่อเกิดความชอบและรักในการถ่ายภาพจริงๆค่อยขยับขยายต่อไป หลายคนเริ่มจากความชอบ ตามด้วยความรัก ถ่ายสนุกๆในครอบครัว ไปจนเป็นงานอดิเรก หรือถ่ายภาพสินค้าเพื่อขายของออนไลน์ก็สามารถทำได้ ปัจจุบันการขายของออนไลน์ไม่ใช่เรื่องไกลตัว ทำได้ง่ายๆ แต่ถ้าเรามีความรู้เรื่องภาพถ่ายก็จะเป็นประโยชน์มากกว่า หวังว่าหลายคนจะหาคำตอบให้ตัวเองได้นะครับ

Facebook Share
Twitter Share

บทความใกล้เคียง

5 เหตุผลดีดีในการตัดสินใจซื้อกล้องถ่ายภาพแทนการใช้กล้องจากมือถือ

หลายคนที่สนใจเริ่มการถ่ายภาพอาจจะลังเลว่าจะซื้อกล้องถ่ายภาพดีดีไปเลยหรือใช้แค่กล้องจากมือถือถ่ายภาพก...
Photo Basic Course

7 ประโยชน์จากการถ่ายภาพ

การถ่ายภาพไม่ใช่เรื่องยากและใกล้ตัว มันอยู่ในมือถือที่ทุกวันนี้ได้กลายเป็นอวัยวะที่ 33 ของเราไปแล้ว ...

คอร์สเรียนถ่ายภาพด้วยมือถือ

คอร์สเรียนถ่ายภาพด้วยมือถือ เหมาะสำหรับผู้ที่มีไม่มีพื้นฐานการถ่ายภาพมาก่อนและไม่มีกล้อง แต่ต้องการถ...

7 ประโยชน์ดีดีจากการถ่ายภาพ

การถ่ายภาพไม่ใช่เรื่องยากและไกลตัวอีกต่อไป มันอยู่ในมือถือที่ทุกวันนี้ได้กลายเป็นอวัยวะที่ 33 ของเรา...
กลับไป
Facebook
Line
Phone
Instagram